Thứ Tư, 9 tháng 11, 2016

CHĂM SÓC DA BẰNG SỮA DÊ SẼ KHÔNG CÒN LÀ ĐIỀU XA XỈ

Trong khi sữa dê rất phổ biến trong việc chăm sóc da ở Phương Tây thì với điều kiện khí hậu và địa lý của Việt Nam, sữa dê trở thành một loại thực phẩm, mỹ phẩm xa xỉ và khó bảo quản. Không phải ai cũng có điều kiện, cũng như hiểu biết để sử dụng sữa dê an toàn và đảm bảo chất lượng vì sữa dê là loại thực phẩm rất dễ nhiễm khuẩn.

Từ trước đến nay, sữa dê được biết đến như một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng với hàm lượng axit béo cao nhưng nếu biết cách sử dụng và kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên khác, sữa dê sẽ đem lại hiệu quả dưỡng trắng không thua kém những loại mỹ phẩm đắt tiền.

Từ thời xa xưa, ở các nước phương Tây, phụ nữ đã biết sử dụng sữa dê trong việc chăm sóc làn da của mình. Chất béo, vitamin, khoáng chất… có trong thực phẩm đặc biệt này giúp khắc phục chứng bong tróc, mụn trứng cá, da thô ráp, dưỡng ẩm và làm mịn da.

Các bằng chứng nghiên cứu của các nhà khoa học cũng đã công nhận khả năng dưỡng ẩm dịu nhẹ của sữa dê, đồng thời là khả năng tẩy rửa, làm mềm da và làm lành thương tổn từ những hoạt chất trong sữa dê. Khả năng dưỡng ẩm của sữa dê có được là nhờ hàm lượng chất béo và các protein tự nhiên trong sữa dê rất cao. Các tế bào chất béo cũng như các cấu trúc protein này ngắn hơn trong sữa bò, chính vì vậy, lượng hợp chất này dễ được hấp thụ sâu vào trong làn da của con người hơn. Vì thế, sữa dê giúp làn da mềm mịn, ẩm và khỏe hơn nhiều so với sữa bò. Bên cạnh đó, trong sữa dê cũng rất giàu vitamin và chất khoáng cũng được hấp thụ vào da cùng với chất béo và protein. Đặc biệt, hàm lượng vitamin A trong sữa dê cao hơn sữa bò tới 47%, giúp nuôi dưỡng làn da hồng hào, khỏe mạnh, tránh được các hư tổn và dấu hiệu lão hóa.

Chưa hết, trong sữa dê tươi còn chứa nhiều loại axit có thể hòa tan chất keo kết dính các tế bào chết trên da, làm mờ các vết thâm và xóa đi những lớp da sần sùi.

Càng ngày, chị em càng hiểu hơn tác dụng đặc biệt của sữa dê. Nhiều người chọn việc kết hợp sản phẩm này với chanh tươi, mật ong, cánh hoa hồng, tinh dầu…, tạo thành những hỗn hợp rất tốt để tắm hoặc bôi ngoài da.

Một điều căn bản mà chúng ta nên biết là sản lượng sữa dê mà thị trường Việt Nam có thể sản xuất không nhiều và đa phần các loại sữa dê tươi hoặc mỹ phẩm được làm từ sữa dê sẽ có xuất xứ từ nước ngoài với giá thành rất đắt đỏ. Để đến được tay người tiêu dùng thì sữa dê đã trãi qua nhiều công đoạn chế biến, cho nên việc đảm bảo chất lượng rất khó khăn. Mà nếu có mua được sản phẩm chất lượng thì để bảo quản sữa dê trong điều kiện nắng nóng như thế này thì sẽ dê cũng có khả năng bị biến chất, không những không thể chăm sóc mà còn gây hại cho làn da.

Cũng bằng phản ứng xà phòng hóa tự nhiên, sữa dê lại hoàn toàn có thể được ủ thành phôi xà phòng để giúp bảo quản được lâu hơn và trở thành sản phẩm chuyên dụng cho việc chăm sóc da. Người dùng sẽ không còn lo lắng về thành phần, chất lượng cũng như đau đầu về cách bảo quản nó nữa. Phôi xà phòng tinh chất sữa dê giúp nuôi dưỡng làn da mịn màng, trắng sáng. Phôi có độ mềm dẻo, màu trắng ngà, tạo bọt nhiều. Phôi có thể sử dụng ngay (không màu, không mùi) hoặc đun nóng để tạo ra những bánh xà phòng với nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau. Ngoài ra bạn còn có thể cho thêm một số tinh dầu như chanh, mật ong hoặc cam sả, … vào để kết hợp với nhau và bảo vệ làn da một cách toàn diện, đồng thời tạo một mùi thơm mang đậm cá tính của bạn.

Vì sau khi ủ thành xà phòng, phôi xà phòng sữa dê lại rất dễ dàng bảo quản và vận chuyển, thậm chí ngăn ngừa được một số tác nhân nhiễm khuẩn. Hơn nữa, ngành sản xuất xà phòng handmade lại rất thân thiện với môi trường nên sản phẩm này gần như không chịu tác động của thuế dẫn đến giá thành phôi xà phòng tinh chất sữa dê lại rất phải chăng. NHƯ VẬY, VIỆC SỬ DỤNG SỮA DÊ ĐỂ CHĂM SÓC DA, RÕ RÀNG SẼ KHÔNG CÒN LÀ ĐIỀU XA XỈ NỮA RỒI!


MỌI CHI TIẾT VUI LÒNG TRUY CẬP: http://roxane.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét