Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

CÔNG THỨC LÀM ĐẸP ĐỘC ĐÁO, RIÊNG BIỆT CỦA PHỤ NỮ CHÂU PHI

Vốn là một dân tộc không sở hữu làn da trắng sáng như người Châu Âu, Châu Mỹ hay vẻ đẹp hài hòa như người Châu Á. Phụ nữ Châu Phi thường tìm cách để giúp làn da của họ trở nên mịn màng và khỏe khoắn hơn bằng những công thức “bí truyền”.


Vậy bí quyết của họ là gì?

Châu Phi là vùng đất có điều kiện thời tiết và khí hậu khắc nghiệt, con người thường xuyên sẽ gặp phải những vấn đề về da như da khô, ráp, dầu, mụn, hay những căn bệnh về da như ghẻ, eczama, chàm, vẩy nến … cho nên hàng triệu năm nay người dân Châu Phi đã sử dụng xà phòng đen Châu Phi (hay còn gọi là Black soap) để tắm rửa, vệ sinh cơ thể.

Để làm ra Black soap, người ta hòa lẫn lá và phần thân của cây mã đề, cocoa Pod Ash, Shea butter, các loại thảo dược đã được phơi khô rồi rang trên 1 chiếc chảo nóng. Sau đó cho thêm nước, palm oil, cocoa oil và palm kernel oil vào khuấy đều. Sau khoảng một ngày, hỗn hợp trên sẽ dần dần đông lại và được đem đi ủ kín trong vòng hai tuần trước khi đưa vào sử dụng.

Xà phòng đen được làm từ bàn tay thủ công của phụ nữ Châu Phi, tiêu biểu như Ghana và đây là công thức bí mật, tùy vùng miền khác nhau ở Châu Phi lại có công thức chế biến soap không giống nhau như việc nấu nướng thức ăn mỗi nhà mỗi khác, thế nên màu sắc và mùi vị lẫn hình dáng cũng khác nhau, chỉ có điểm chung là ở công dụng chăm sóc da, trị mụn, trị nhờn, chàm, vẩy nến, chống tia UV, giúp làn da bóng khỏe, mịn màng và đặc biệt là hoàn toàn không chứa các loại hóa chất bảo quản, làm rắn, …

Trong Black soap chứa rất nhiều vitamin A, E và sắt. Vitamin E là một chất chống oxy hóa giúp da luôn khỏe và mềm mại. Vitamin A giữ cho làn da luôn tươi trẻ, chống lại các nếp nhăn và các vết thâm nám do tác động của khí hậu và thời tiết. Sắt, như các bạn đều biết, luôn là một yếu tố vi lượng rất cần thiết cho cơ thể dù ở bất cứ độ tuổi nào giúp da luôn hồng hào và nuôi dưỡng chân tóc từ gốc tới ngọn nên bạn cũng có thể dùng Black soap để gội đầu.

Trên thị trường hiện nay bạn vẫn có thể mua một bánh xà phòng đen Châu Phi từ các nhà phân phối trực tiếp tuy nhiên việc đảm bảo nguồn gốc và chất lượng lại khá khó khăn. Để tránh việc mua lầm các sản phẩm mạo danh, kém chất lượng bạn có thể bỏ chút thời gian ra tự làm một bánh xà phòng đen Châu Phi bằng phôi xà phòng, vừa an toàn lại vừa tiết kiệm.

Khi sử dụng Black soap bạn cần lưu ý giữ Black soap ở nơi kín gió và nước để bảo quản soap không trở nên mềm chảy ra vì thành phần Glycerin trong Black soap rất cao nên nó rất dễ hút ẩm. Ngoài ra Black soap có thành phần từ Cococa Pod Ash nên có chứa caffeine, những ai bị dị ứng với caffeine nên test thử trên lượng nhỏ da tay trước khi sử dụng nhé.

Để biết thông tin chi tiết về cách sử dụng và công dụng của phôi xà phòng Châu Phi đen. Vui lòng truy cập: http://roxane.vn/


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét