Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

NHỮNG BÍ MẬT VỀ XÀ PHÒNG HANDMADE KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

Với nguyên liệu thiên nhiên an toàn cùng cách thực hiện đơn giản, bạn có thể tự làm xà phòng theo ý thích cho cả gia đình.


LÀM XÀ PHÒNG HANDMADE CÓ KHÓ NHƯ BẠN NGHĨ?

Chắc không ít người nghĩ rằng, xà phòng thủ công phải được làm bởi các nghệ nhân, và để có được sản phẩm này chúng ta bắt buộc phải mua tại cửa hàng. Nhưng bạn có biết, công thức làm xà phòng thủ công không hề khó, ai cũng có thể thực hiện được. Không những thế, những bánh xà phòng do chính bạn làm ra lại cũng có công dụng dưỡng da, bảo vệ sức khỏe không kém gì những sản phẩm chăm sóc da đắt tiền.
Xà phòng thủ công chính là cách tốt nhất chăm sóc làn da của bạn, nhất là vào mùa đông. Chỉ với vài nguyên liệu cơ bản cùng một số dụng cụ, bạn có thể làm đủ số xà phòng để dùng đến mùa xuân.
Có thể làm ra rất nhiều loại xà phòng từ nhiều công thức, nhưng bạn có thể bắt đầu với một số loại căn bản như: làm từ tinh dầu các loại hoa cỏ mà bạn yêu thích (chất glycerin, hương tinh dầu), hoặc làm từ hương thảo chanh (gồm chất glycerin, vỏ chanh tươi, tinh dầu hương thảo, cũng có một công thức khác gồm sữa dê, hương thảo tươi và tinh dầu chanh), …


Loại phôi xà phòng nào được sử dụng?

Làm xà phòng theo cách truyền thống với các dung dịch kiềm phải có thiết bị bảo vệ đặc biệt, nếu bạn không cẩn thận sẽ rất nguy hiểm bởi tác hại của chất hóa học. Phương pháp làm chảy và đổ khuôn phôi xà phòng sẽ giúp loại bỏ bớt nguy hiểm trong quá trình làm, đồng thời cũng thuận tiện hơn khi sử dụng tại nhà.

Một số loại phôi làm từ sữa dê, glycerin, bơ hạt mỡ và lô hội, hoặc những loại có chất dưỡng ẩm tự nhiên nhiều hơn cho phép bạn cắt giảm lượng dầu ô liu trong công thức. Nhất là khi bạn muốn dùng nhiều hơn các thành phần tự nhiên như cam quýt tươi, các loại thảo mộc, … chất glycerin chính là lựa chọn tốt nhất.

Thời gian sử dụng CỦA MỘT BÁNH PHÔI XÀ PHÒNG là bao lâu?

Xà phòng để được tối đa 3 - 4 tháng vì hầu hết được làm bằng nguyên liệu tươi, chất glycerin trong xà phòng có tính hút ẩm nên xà phòng handmade để lâu dễ bị nhão. Nếu bạn chỉ sử dụng các loại tinh dầu thì thời gian có thể lâu hơn một chút. Nhưng liệu bạn có phải để lâu đến vây không? Bởi lẽ nấu ra một bánh xà phòng handmade không tốn qua nhiều thời gian, khi nào bạn cần dùng hoặc sắp dùng hết một bánh xà phòng thì nấu một bánh mới, xà phòng được sử dụng càng sớm thì hương thơm càng mạnh và càng hiệu quả.


Các phương pháp nào được kèm theo?

Điều tuyệt nhất khi tự làm xà phòng là bạn có thể kết hợp thành phần và mùi hương mà bạn yêu thích. Nếu bạn muốn có tính năng tẩy da chết mạnh, bạn có thể dùng hạt yến mạch. Để tăng mùi hương, bạn có thể sử dụng tinh dầu hoa oải hương hoặc cánh hoa hồng khô. Còn nếu muốn tăng tính kháng khuẩn và làm sạch, bạn nên sử dụng chanh hoặc hương thảo.

Mỗi nguyên liệu tươi và tinh dầu đều mang lại những biến hóa khác nhau cho thành phẩm của bạn. Các khả năng là vô tận, vì vậy hãy thoải mái vui vẻ khám phá nó.

Vui lòng truy cập http://roxane.vn/ để có thêm thông tin về xà phòng handmade bạn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét