Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

Làm xà bông handmade cực đơn giản tại nhà

     Ngày nay xu hướng làm đẹp từ các sản phẩm handmade ngày càng tăng cao với các ưu điểm: nguyên liệu sạch, 100% thiên nhiên, không hóa chất, tiết kiệm chi phí… sẽ giúp bạn chăm sóc và làm đẹp cơ thể tốt hơn. Bài viết này sẽ chia sẻ một số cách làm xà bông handmade cực đơn giản tại nhà cho các bạn nữ. 



     Việc tìm mua những nguyên liệu cần thiết để tự làm xà bông handmade tại các siêu thị, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng mỹ phẩm là vô cùng dễ dàng. Bạn có thể thử một số công thức làm xà bông handmade tại nhà sau đây:

     1. Xà bông handmade hương bạc hà:

     Với công thức này, bạn có thể dễ dàng làm xà bông handmade hương bạc hà không những hoàn hảo để mang đi du lịch mà còn là món quà tặng tuyệt vời.

     Đầu tiên bạn cần chuẩn bị một phôi xà bông sữa dê hoặc một loại phôi xà bông khác mà bạn thích, một số hộp thiếc nhỏ, màu nhuộm xà bông và tinh dầu tạo hương thơm. Nếu thích, bạn có thể cho thêm một ít hoa oải hương khô. Cuối cùng bạn trộn đều các nguyên liệu lại với nhau, sau đó đổ chúng vào hộp và chờ trong vài giờ để xà bông khô tự nhiên.


    2. Làm xà bông handmade bằng lò vi sóng:

     Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp làm xà bông handmade đơn giản nhưng vẫn nhanh chóng thì không thể bỏ qua phương pháp này. 

     Những nguyên liệu cần thiết là: phôi xà bông bơ, phôi xà bông sữa dê, tinh dầu tạo mùi, các yếu tố tự nhiên như vỏ cam, hoa oải hương, vỏ chanh..., khuôn mẫu, một chiếc thìa gỗ và tất nhiên không thể thiếu lò vi sóng.

     Đầu tiên, bạn bỏ phôi xà bông và tinh dầu thơm cùng với nguyên liệu tự nhiên vào một chiếc bát và để trong lò vi sóng cho đến nó tan chảy hoàn toàn. Sau đó, bạn đổ xà bông vào trong khuôn đã chuẩn bị sẵn và chờ đến khi nó đông lại.


     3. Xà bông xơ mướp:

     Có thể bạn chưa biết, xơ mướp có nhiều công dụng, điển hỉnh là tẩy các tế bào da chết. Ngoài ra, bạn còn có thể làm xà bông handmade bằng xơ mướp. Để làm xà bông xơ mướp một thanh bông, 5 thìa cà phê xà bông dạng lỏng, lá thảo mộc tươi, tinh dầu thơm, 1 thìa nước cà phê, xơ mướp, giọt vitamin E, bàn mài (bàn nạo), khuôn trang trí.

     Đầu tiên, bạn cắt xơ mướp thành từng miếng dày khoảng 2 cm, băm nhỏ thanh xà bông và cho vào một cái bát lớn. Sau đó bạn cho thêm lá thảo mộc, xà bông dạng lỏng, vài giọt vitamin E. Làm tan chảy hỗn hợp bằng cách đặt chiếc bát trên miệng nồi nước sôi, khuấy đều tay. Cuối cùng, đổ hỗn hợp vào khuôn và để khô.


  Trên đây là các cách làm xà bông handmade đơn giản, nhanh chóng và tiện dụng nhất mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Cách làm xà bông handmade trên đã được nhiều người áp dụng và cho kết quả tốt. Hãy bắt tay ngay vào làm để có những bánh xà bông thơm mát, tiết kiệm mà vẫn an toàn cho cả nhà các bạn nhé.

      Các bạn có thể tìm mua các nguyên vật liệu làm xà bông handmade tại roxane.vn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét