Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

LÝ DO BẠN NÊN TỪ BỎ XÀ PHÒNG CÔNG NGHIỆP ĐỂ CHUYỂN QUA SỬ DỤNG XÀ PHÒNG HANDMADE

Xà phòng gốc Soap và xà phòng gốc Detergent khác nhau ra sao?

Về cơ bản xà phòng gốc Soap và gốc Detergent đều là những các chất làm sạch. Như đã nói ở trên, xà phòng gốc Soap đã có mặt từ hàng ngàn năm trước. Trải qua thời gian, soap biến thể dần dần để đáp ứng nhu cầu đa dạng của đời sống, nó có thể ở dạng bánh, dạng bột, hoặc dạng lỏng, ….

Nhưng ở dạng nào chăng nữa, xà phòng gốc soap vẫn là một thành phẩm của hỗn hợp muối natri (hoặc kali) của các acid béo (từ mỡ động vật hay dầu thực vật). Chính vì thế có thể nói rằng xà phòng gốc Soap là thành phẩm được sản xuất từ các yếu tố thiên nhiên.

Còn xà phòng gốc Detergent hay còn gọi là chất tẩy rửa tổng hợp đã thay thế dầu béo từ mỡ động vật (hoặc dầu thực vật) bằng nguyên liệu gốc dầu hỏa. Chúng có khả năng tẩy rửa vượt trội so với các chất truyền thống xưa nay chỉ biết dựa vào thiên nhiên. Xà phòng gốc Detergent còn được cho thêm các chất hoạt tính bề mặt tổng hợp và chất phụ gia. Mỗi chất phụ gia mang lại cho sản phẩm một tính năng nhất định nhưng lại kèm theo những tác dụng phụ.

8 hóa chất độc hại tồn tại trong các sản phẩm xà phòng gốc detergent thường có trong sữa tắm:

1. Parabens/ Paraben: có thể làm rối loạn sự cân bằng nội tiết tố, viêm biểu bì da, có khả năng gây ra ung thư vú, các triệu chứng của sự mãn kinh và cả chứng loãng xương, hay giảm khả năng sinh sản ở nam.

2. Mineral oil: có thể khiến cho da giảm khả năng đào thải độc tố, có thể làm giảm chức năng phổi, gây nên một số dạng viêm phổi.

3. Propylene Glycol (PG)/ Butylene Glycol/ Ethylene Glycol: có thể làm suy giảm chức năng của các protein cấu trúc trong cơ thể.

4. Sodium Laurel Sulfate (SLS): có thể phá vỡ độ ẩm của da, gây khô da, lão hóa sớm và kích ứng da; có thể dễ dàng thâm nhập vào bề mặt da và có thể kết hợp với hóa chất khác để trở thành nitrosamine, một chất gây ung thư.

5. Propylene Glycol (PG)/ Butylene Glycol: có thể sẽ gây kích ứng làm da trở nên khô và bị lão hoá nhanh hơn.

6. DEA (Diethanolamine)/ MEA (Monoethanolamine)/ TEA (Triethanolamine): có thể gây kích ứng mạnh ở da, mắt và các bệnh về viêm da tiếp xúc. Nếu sử dụng thường xuyên sẽ làm tăng khả năng ung thư gan và thận. DEA đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.

7. Phenoxyethanol: có thể gây nôn mửa và ỉa chảy ở trẻ nhỏ cũng như ảnh hưởng xấu đến hệ thần kinh.

8. Triclosan: bị EPA xếp vào loại thuốc diệt côn trùng, có thể gây ung thư ở người.

Nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy tắm bằng xà phòng công nghiệp gây ra rất nhiều căn bệnh về da nguy hiểm và những hóa chất nêu trên chính là nguyên nhân trực tiếp. Vậy thì bạn còn chần chờ gì nữa mà không nhưng ngay việc sử dụng các hóa chất độc hại đó và chuyển sang dùng xà phòng handmade soap để chăm sóc tốt nhất cho làn da nhé.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ: http://roxane.vn/

Keywords: Cách làm phôi xà phòng, Phôi xà phòng là gì, Cách làm xà phòng thủ công

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét